Tại những vùng đất khác nhau thì có kỹ thuật trồng và chăm sóc giống bưởi Ruby ruột đỏ khác nhau. Những kinh nghiệm được các kỹ sư nông nghiệp đúc kết và chia sẽ tới bà con trồng bưởi sau đây phần nào giúp ích cho bà con sơ lược về cách trông và chăm sóc giống bưởi này.

Kỹ thuật trồng và chăm sóc bưởi Ruby ruột đỏ

Kỹ thuật trồng và tiêu chuẩn đất trồng

 

  • Đất thịt pha là một trong những loại đất thích hợp để trồng giống bưởi Ruby ruột đỏ này. Chọn những vùng đất nằm trên vị trí cao ráo dể thoát nước, nếu đất trũng thì nên tạo luống trước khi trồng.
  • Kích thước của hố trồng tối thiểu 50*50*50cm khoảng cách giữa các hố có thể ít nhất từ 4m*4m trở lên.
  • Trước khi trồng khoảng 1 tháng nên bón lót trong hố trồng khoảng 10kg phân chuồng hoai mục, vôi bột khử trùng và một lượng vừa phải phân Super Lân.
  • Lựa thời tiết trời râm mát và thường vào buổi sáng sớm hoặc chiều mát. Cần nhẹ nhàng tháo bỏ lớp bọc ngoài cho cây giống tránh làm bể hoặc đứt rể của cây. Đặt cây xuống nhẹ nhàng đặt cây thẳng đứng sau đó lèn chặt đất quanh, tưới một ít nước để giữ ẩm và cây mau bén rể vào môi trướng đất mới.

Cách chăm sóc giống bưởi Ruby ruột đỏ

 

  • Chế độ nước cho cây: Bưởi hương Thái Lan hay còn gọi là bưởi là bưởi Ruby ruột đỏ yêu cầu lượng nước khá cao, là một trong những cây ưa nắng. Do đó cần cung cấp đủ độ ẩm và ánh sáng cho cây phát triển bình thường.
  • Tỉa cành tạo tán cho cây: là loại cây có tán rộng và hơi cao nên chỉ để cành thêm 2, 3 cấp sau khi cây tạo tán và trưởng thành. Nên tỉa những cành vượt cao và không khả năng đậu quả cũng như hút nhiều chất dinh dưởng. những cành bị khô hèo do sâu bệnh thì nên cách tỉa nhanh để tránh lây lan sang những cây khác. Chỉ giữ lại những cành to khỏe để khả năng chịu được trọng lực khi cây ra quả nhiều.
  • Chế độ bón phân: Nên chủ yêu dùng phân chuồng hoai mục và phân bón là. Ngoài ra cũng tùy vào mùa có thể bón thêm NPK. Chú ý nên nhỏ cỏ sạch sẽ trước khi bóng phân nhằm giữ được lượng phân tối ưu cho cây. Định kỳ bón phân thường chia 3 đến 4 đợt trong năm. Lúc cây còn nhỏ thì nên bón phân bón là và phân chuồng giúp cây tạo tán và phát triển nhanh hơn.
  • Phòng trừ sâu bệnh: với giống bưởi này có đặc tính phòng chống sâu bệnh khá cao nên không cần phun thuốc sâu làm ảnh hưởng môi trường cũng như làm chai đi đất nơi trồng cây. Nên giữ cây sạch sẽ thông thoáng sẽ tránh được sâu bệnh cho cây.

Với những thông tin khá chi tiết về cách trồng và chăm sóc giống cây bưởi Ruby ruột đỏ này chúng tôi tổng hợp và đưa đến cho người trồng kinh nghiệm trồng giống cây này, giống cây cho năng suất cao và hiệu quả kinh tế.

Sản Phẩm Liên Quan

Cây kem bơ

Giá bán lẻ: Liên Hệ

Cây ổi dứa newzilan

Giá bán lẻ: Liên Hệ

Giống cây nhãn tím

Giá bán lẻ: Liên Hệ

Giống cây nhãn lồng hưng yên

Giá bán lẻ: Liên Hệ

Cây trà là cảnh

Giá bán lẻ: Liên Hệ

Cây vạn tuế

Giá bán lẻ: Liên Hệ

Cây đại

Giá bán lẻ: Liên Hệ

Cây ngâu

Giá bán lẻ: Liên Hệ

Cây cỏ nhung nhật

Giá bán lẻ: Liên Hệ